น้ำเต้าดูดทรัพย์จิ๋ว เนื้อทองแดง ปี2562

หลวงพ่อทอง สุทธสีโล วัดบ้านไร่ นครราชสีมา
น้ำเต้าดูดทรัพย์จิ๋ว เนื้อทองแดง ปี2562

หลวงพ่อทอง #วัดบ้านไร่ #น้ำเต้า

พระแท้ #มีประกัน #ศุขพระ #sukpra

จัดส่งให้แล้วครับ

ยินดีกับผู้ที่ได้ครอบครอง วัตถุมงคล นี้ด้วยครับ
เลือกพระแท้ มีประกัน อีกมายมาย ที่นี่เลย
sukpra.com



ประวัติหลวงพ่อทอง สุทธสีโล วัดบ้านไร่ นครราชสีมา

เด็กชายทองเกิดเมื่อ วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๔๙๒ บิดาชื่อนายบัว กล้าหาญ มารดาชื่อ นางภู กล้าหาญ
บ้านเดิมอยู่บ้านโนนสูง ต.วังหิน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

อุปสมบทที่ วัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ศ. ๒๕๑๔
ในขณะบวชเรียน ที่วัดสระแก้ว ก็ได้รับความเมตตา จากหลวงพ่อคูณ โดยหลวงพ่อคูณได้เห็นว่า พระทอง
เป็นพระที่เงียบขรึม ไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยจา และเป็นพระที่เรียบร้อย ว่าง่าย สอนง่าย และมีความตั้งใจฟัง

เมื่อหลวงพ่อกล่าวสอน เป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน และปฏิบัติตามได้อย่างสม่ำเสมอ จึงได้รับความเมตตา จากหลวงพ่อคูณ ในการถ่ายทอดวิชา และพระคาถา รวมไปถึงการจารอักขระต่างๆ ในตะกรุด และเหรียญ

หลวงพ่อคูณเห็นความตั้งใจเรียนของพระทพร้อมการหมั่นสาธยายมนต์ต่างๆ ที่หลวงพ่อเคยสอนไว้ เมื่อหลวงพ่อคูณเห็นว่า พระทองควรแล้วที่จะได้รับการถ่ายทอด ในเรื่องการปลุกเสกพระหลวงพ่อคูณท่านก็ สอนให้หมดทุกอย่าง รวมไปถึงการนั่งสมาธิ เพื่อให้จิตรมีกำลังแน่วแน่ ก่อให้เกิดอนุภาพ ต่อสิ่งที่ท่านกำลังอธิษฐานจิต

ต่อมาในปี พ.ศ. ๒๕๑๗ หลวงพ่อคูณท่านเห็นว่า พระทองควรแล้วที่จะต้องนำวิชาทีมีออกมาใช้บำเพ็ญประโยชน์ จึงได้ให้ร่วมปลุกเสกเหรียญ หลวงพ่อคูณ ปี ๒๕๑๗ ด้วย

หลวงพ่อทอง จัดได้ว่าเป็นพระที่ไกล้ชิดหลวงพ่อคูณ และถือว่าเป็นพระอุปฐากรูปหนึ่ง ที่มีความไกล้ชิดหลวงพ่อคุณเป็นอย่างมาก ไม่ว่าหลวงพ่อคููณท่านจะเดินทางไปไหน จะย้ายไปจำพรรษาที่ใด ก็จะมีหลวงพ่อทอง ติดตามไปด้วยทุกที่ เรื่อยไป มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ท่านไมตรี บุญสูง ได้นิมนต์หลวงพ่อคูณให้ไปจำพรรษาที่วัด หาดราไวท์ จ.ภูเก็ต หลวงพ่อทอง ก็ได้ติดตามไปจำพรรษาอยู่ด้วยเป็นเวลา หนึ่งพรรษา และก็ได้เดินทางกลับมาที่วัดสระแก้ว อีกครั้ง พร้อมหลวงพ่อคูณ และหลังจากนั้นก็ได้ติดตามหลวงพ่อคูณไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดชลบุรี จังหวัดลพบุรี อ.ชัยบาดาล จ.เชียงใหม่

และสุดท้ายก็มาจำพรรษาอยู่ทีวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และได้ช่วยพัฒนาวัดบ้านไร่ จนถึงปี ๒๕๓๓
หลวงพ่อคูณเห็นว่า พระดีๆอย่างนี้ ควรที่จะอยู่ช่วยงานศาสนา ในที่ห่างไกล และยังไม่พัฒนา จึงได้ส่งให้หลวงพ่อทอง
ไปจำพรรษาที่ วัดพระพุทธบาทเขายายหอม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งก็เป็นวัดที่เงียบสงบ ร่มเย็น เหมาะอย่างยิ่ง
ที่จะฝึกสมาธิและเจริญภาวนา พระคาถาต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมา และหลวงพ่อคูณ ก็ยังให้ลูกศิษย์ นำตะกรุดทองคำฝังแขน ตะกรุดโทนรวมไปถึง ตะกรุดชายจีวร นำไปให้หลวงพ่อทอง ลงเหล็กจารอักขระให้ถึงบนวัดพระพุทธบาทเขายายหอม เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งงานส่วนนี้น้อยนักที่จะมีท่านใดทำแทน หลวงพ่อคูณได้ จึงนับได้ว่า หลวงพ่อทอง เป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ รูปหนึ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจ จากหลวงพ่อคูณ เป็นอย่างมาก โดยศิษย์ยานุศิษย์สายหลวงพ่อคูณทั้งหลายต่างยอมรับ เช่นกันว่า

หลวงพ่อทอง คือพระที่ หลวงพ่อคูณไว้วางใจมากที่สุด โดยเหรียญรุ่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ ส่วนใหญ่จะมีลายมือหลวงพ่อทอง เป็นผู้ลงเหล็ก จาร ไม่ว่าจะเป็น เหรียญ รุ่นปี ๒๕๑๗ ปี ๒๕๑๙ ปี ๒๕๒๐ ปี ๒๕๒๑ รวมไปจนถึง เหรียญยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เหรียญที่ออกวัดบึง วัดพายัพ วัดปรก วัดแจ้งนอก และวัดใหม่อัมพวัน ต่างก็นำไปให้ หลวงพ่อทอง เป็นผู้ลงเหล็กจารให้ทั้งนั้น และวัตถุมงคล ของทุกวัดที่กล่าวมานี้ จะต้องมีหลวงพ่อทอง ร่วมในพิธี พุทธาภิเษก ด้วยทุกวัด และรวมไปถึงวัตถุมงคล ของวัดบ้านไร่ รุ่นล่าสุด คือกริ่งเทพวิทยาคม ที่ได้มี พิธีพุทธาภิเษก ผ่านไป หลวงพ่อทอง ก็ได้ร่วมในพิธี มหาพุทธาภิเษกด้วย ตลอด ๙ วัน

SukpraV1

Top