พระปิดตาเศรษฐีล่ำซำ 113ปี 2561 เนื้อพุทธคุณน้ำตาล

พระปิดตาเศรษฐีล่ำซำ 113ปี 2561 เนื้อพุทธคุณน้ำตาล
หลวงปู่สอ ขันติโก วัดป่าโพธิ์ศรี นครพนม

สำหรับประวัติ “หลวงปู่สอ” มีนามเดิมว่า “สอ แก้วดี” เกิดในตระกูลชาวนา เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. 2448 ปีมะเส็ง ตรงกับปลายรัชกาลที่ 5 เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้องร่วม 6 คน โดยเมื่อแรกเกิด มารดาหลวงปู่บอกว่า “บุตรชายมีสายรกพันคอ จะได้บวช”

ขณะที่ชีวิตในวัยเด็ก มีนิสัยเป็นคนเรียบง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ชอบเข้าวัดฟังธรรม ผิดกับเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน บุพการีจึงได้พาเข้ากราบหลวงปู่สีทัตถ์ จึงเกิดความเลื่อมในศรัทธาขอติดตามไปยังภูเขาควายฝั่งลาว และได้บวชเป็นสามเณรรับใช้อุปัฏฐากเล่าเรียนสรรพวิชา และวิทยาคมต่างๆ จนช่ำชอง

กระทั่งอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ จึงเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อุปสมบท มีหลวงปู่สีทัตถ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่รับใช้อุปัฏฐากผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ระยะหนึ่ง จึงได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาถ้ำและภูผา จนกระทั่งได้รับทราบข่าวอาการป่วยของมารดา ในขณะที่หลวงปู่มีอายุ 32 ปี จึงลาสิกขามาดูแลบุพการีจนวาระสุดท้าย

ต่อมา จึงเข้าอุปสมบทอีกครั้ง ได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะตามป่าเขาในพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนจะข้ามไปฝั่งลาวที่บ้านบุ่ง อยู่จำพรรษาพัฒนาวัดบ้านบุ่งนานหลายปี ก่อนออกเดินธุดงค์ไปพบหลวงปู่สีทัตถ์ จนท่านมรณภาพ หลังผู้เป็นอาจารย์ละสังขาร จึงเดินทางกลับมาที่ฝั่งไทย จำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรี บ้านบะหว้า ต.รามราช อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ทั้งนี้ ก่อนที่หลวงปู่ท่านจะมรณภาพลงอย่างสงบ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย มีศิษยานุศิษย์มากมาย สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ เหงือกและฟันยังอยู่ครบเต็มปาก ฉันภัตตาหารเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำว้าวันละ 1 ลูก ส่วนเคล็ดลับที่ท่านอายุยืน หลวงปู่สอ เคยเผยว่า ใช้วิชาปั่นธาตุ ซึ่งหมายถึงการนั่งจิตภาวนา สลับธาตุดิน-น้ำ-ลม-ไฟ ในร่างกาย เชื่อว่าจะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับวัตถุมงคลของ หลวงปู่สอ แต่ละรุ่น ที่ท่านเมตตาให้จัดสร้าง ได้รับความนิยมอย่างสูง จนหนังสือพิมพ์และนิตยสารชั้นนำต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้ และ มาเลเซีย ได้นำประวัติและวัตถุมงคลหลวงปู่ไปตีพิมพ์ จนวัตถุมงคลรุ่น 1 ถึงรุ่น 3 เป็นที่หายากแล้ว.

ศุขพระ Sukpra Thai Amulet Happyamulets
ให้เช่า วัตถุมงคล พระเครื่อง ตะกรุด
พระแท้ รับประกัน ทุกชิ้น จัดส่งรวดเร็ว
FB : @Sukpra99
Tel : 09-234-888-26
Line : Sukpra99
IG : Sukpra99
Twitter : @sukpra99
www.sukpra.com

SukpraV1

Top