เหรียญดาว รุ่นแสงบูรพา ปี2562 เนื้อตะกั่วหน้ากากทองทิพย์

เหรียญดาว รุ่นแสงบูรพา ปี2562 เนื้อตะกั่วหน้ากากทองทิพย์
ท่านก๋งเตื่อง เตชปัญโญ วัดคลองจาก ตราด

ก๋งเตื่อง เตชปัญโญ….อายุ 90 ปี (เกิดเมื่อปี 2466) เป็นชาวแหลมเปาะ จังหวัดเกาะกง กัมพูชา ปัจจุบันเป็นประธานสงฆ์วัดคลองจาก ตำบลคลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ศาสนสถานฝั่งไทย ซึ่งห่างจากชายแดนกัมพูชาเพียง 8 กิโลเมตร

วิถีชีวิต “ก๋งเตื่อง” เกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ทำนาและประมง ได้ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เมื่ออายุครบบวช บวชและเป็นศิษย์เรียนวิชาอาคมกับ หลวงพ่อรอดวัดมรคาราม จนแตกฉาน ด้วย ภาวะของ การเมืองและสังคมจึงลาสิกขา ออกมาปฏิบัติการเป็นผู้นำชุมชนให้กับฝ่ายรัฐบาล

กระทั่งบ้านเมืองสงบและครอบครัวมีความสุขสบายดี ทายาทเติบโตมีอาชีพ จึง หมดห่วงในทางโลก แล้วจึงกลับเข้าสู่เพศบรรพชิตเป็นศิษย์พระพุทธองค์อีกครั้ง

บวชได้ไม่กี่พรรษาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น เจ้าอาวาสวัดคลองม่วง เนื่องจากไปรับปากกับเจ้าอาวาสรูปเดิมว่าจะดูแลแทน หลังมรณภาพจึงรับตำแหน่งตามสัญญา

“ก๋งเตื่อง” ปกครองและบริหารวัดคลองม่วงมาช่วงคาบเวลาหนึ่ง และมองว่าวัดแห่งนี้มีความเจริญรุ่งเรืองดีแล้วจึงได้ สละตำแหน่ง ให้สงฆ์รูปอื่นเข้าบริหารแทน จากนั้นจึงได้ย้ายมาจำพรรษาในเมืองไทยที่วัดคลองจาก ตำบลคลองใหญ่

ความศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนได้ตามติด “ก๋งเตื่อง” จากฝั่งแผ่นดินกัมพูชาเข้ามาแดนไทย ศิษยานุศิษย์ทั้ง ไทย-เขมรเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ 2 แผ่นดิน ไปมาหาสู่อยู่อย่างไม่ขาดสายแม้จะต่างสัญชาติ

ถึง…จะพรรษาสูงกว่าสงฆ์รูปใดในวัด ก็ไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาส และก็ไม่ลืมที่ได้ให้คำมั่นกับอดีตเจ้าอาวาสวัดม่วงว่าจะดูแล ก๋งเตื่องก็ปฏิบัติตามสัญญาต้องข้ามไปดูแลวัดคลองม่วงในกิจต่างๆ ซึ่งศิษย์ฝั่งไทยก็ตามติด…ด้วยศรัทธาที่ไร้พรมแดน

จึงไม่แปลกเมื่อท่านสร้างเครื่องรางของขลัง (ตะกรุด) ชาวบ้านมักจะพูดติดปากว่า “ตะกรุดวัดคลองม่วงคลองจาก” และก็ได้รับยกย่องให้เป็น “พระเกจิ 2 แผ่นดิน” และบ้างก็ว่าเป็น “เทพเจ้า 2 แผ่นดิน”

ก๋งเตื่อง….จะถือกิจปฏิบัติ ตื่นตี 4 สวดมนต์ทำวัตรจนกระทั่งรุ่งสาง (ทุกวัน) ไม่เคยขาด โดยใช้ภาษาบาลีกับ เขมรโบราณ (ว่ากันว่าคือคาถาปลุกเสกวัตถุมงคล) ตามคำร่ำลือว่าเป็นบทสวด

ที่เข้มขลัง ญาติโยมจึงมักแอบเอาวัตถุมงคลมาวางไว้ข้างกุฏิด้วยความเลื่อม-ใส ……ซึ่งก็จะได้ รับพลังคาถา ปลุกเสกไปในตัวเสร็จ

และหนึ่งในศรัทธาถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ….ศิษย์มักเอาวัตถุมงคลจากเกจิอื่นๆ มาเสริมพลัง ด้วยการนำแอบที่ข้างกุฏิเพื่อประจุพลัง ว่ากันว่าแม้แต่ออกทะเล พบเศษไม้เก็บมาแขวนไว้ที่ข้างกุฏิผ่านเพียงราตรีเดียวก็ยังขลัง หรือจะเอาไปสร้างวัตถุมงคลจ่ายแจกกันก็ได้ผลเกินคาด

อดีตที่ผ่าน…ก๋งเตื่องสร้างวัตถุมงคล (ตะกรุด) นั้นจารด้วยมือทำทีละดอก ตั้งสมาธิจารไปม้วนไป วันหนึ่งได้ประมาณ 5 ถึง 6 ดอก ญาติโยมมาเยี่ยมก็จะแจกให้ฟรีโดยไม่เคยเรียกร้องค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ตะกรุดจารมือ บรรจุคาถา 108 สามารถช่วยเหลือได้หลายอย่าง ต่างยอมรับกันว่า เป็นวัตถุมงคลที่มีความเข้มขลังในด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย (ด้วยเมื่อครั้งเป็นฆราวาส ต้องเผชิญกับภัยในหลายรูปแบบ)

แต่…ที่สร้างความฮือฮาเป็นข่าวสะพัดที่สุดก็คือ เลขท้ายของตะกรุดมีคนถูกรางวัลใหญ่ๆไปแล้วจำนวนไม่น้อย…..จึงเป็นที่ต้องการของใครๆ

จากปากต่อปาก……พือสะพัดไปทั่วภาคตะวันออก ตราด ระยอง จันทบุรี สระแก้ว ฯลฯ ฝูงชนแห่แหนไปขอรับไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่ง “ก๋งเตื่อง” ก็ใจดีมิแสดงความรำคราญ ใครมารอได้รับการต้อนรับทุกคน

หรือ…..ใครที่ได้รับมอบตะกรุดหรือวัตถุมงคลจากมือท่านก๋งเตื่องแล้ว หากนำไปมอบต่อให้กับใคร ก็เปรียบเสมือนว่าผู้นั้นได้รับจากมือ “ก๋งเตื่อง” โดยตรง เพราะท่านได้อธิษฐานจิตไว้ในวัตถุมงคลทุกรุ่นเป็นที่เรียบ-ร้อยแล้ว จึงมีความเข้มขลังเช่นเดียวกัน

ศุขพระ Sukpra Thai Amulet Happyamulets
ให้เช่า วัตถุมงคล พระเครื่อง ตะกรุด
พระแท้ รับประกัน ทุกชิ้น จัดส่งรวดเร็ว
FB : @Sukpra99
Tel : 09-234-888-26
Line : Sukpra99
IG : Sukpra99
Twitter : @sukpra99
www.sukpra.com

SukpraV1

Top