เหรียญมหาราชมหายันต์ ปี2559 เนื้อทองแดง

เหรียญมหาราชมหายันต์ ปี2559 เนื้อทองแดง
หลวงปู่ชัชวาลย์ จนฺทโชโต วัดบ้านปูน อยุธยา

ประวัติหลวงปู่ชัชวาลย์ จันทโชโต
หลวงปู่ชัชวาลย์ จันทโชโต” วัดบ้านปูน ต.ปากคลองช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พระเถราจารย์ชื่อดัง ได้รับสมญานามว่า “เทวดาแห่งทุ่งมหาราช” พุทธศาสนิกชนให้ความเลื่อมใสศรัทธา
ยังดำรงชีวิตอยู่ในวัย 80 ปี พรรษา 39

เกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ย.2483 ตรงกับปีมะโรงพื้นเพเป็นชาว อ.วิหารแดง จ.สระบุรี บิดา-มารดาชื่อ นายน้อย สิงค์คำพุด และนางรุ่ง คำแก้ว เป็นบุตรคนโตในจำนวนพี่น้องร่วมอุทร 6 คน
พ.ศ.2514 เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมาวัดมาบข่า จ.ระยอง โดยมีหลวงปู่ชื่น สุจิตโต เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงปู่จิ๋ว วัดหนังกระรอกเป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงปู่เฉลิม วัดมะกรูด เป็นพระอนุสาวนาจารย์

อยู่จำพรรษาที่วัดรังสีสุนทร (ก.ม.5) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอกตามลำดับ
เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เชี่ยวชาญทางปริยัติธรรมและวิปัสสนา มีความใฝ่รู้ด้านพุทธาคม จึงไปร่ำเรียนวิทยาคมจากหลวงปู่ชื่นผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ถ่ายทอดสรรพวิชาให้นานหลายปีจนช่ำชอง และร่วมออกเดินธุดงค์ไปด้วยกันหลายครั้ง

หลวงปู่ชื่นชี้แนะให้หลวงปู่ชัชวาลย์ เดินทางไปกราบหลวงปู่ทิม อิสสริโก พระเกจิชื่อดังแห่งวัดละหารไร่ จ.ระยอง เพื่อศึกษาด้านพุทธาคม จากนั้นจึงเดินธุดงค์ต่อไป ร่ำเรียนกัมมัฏฐานกับพระอริยสงฆ์ อาทิ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่สิม พุทธจาโรเป็นต้น
ต่อมาปี พ.ศ.2525 ไปศึกษาวิชากับ อาจารย์ใส ฆราวาสผู้มีศักดิ์เป็นลูกผู้พี่ จนได้วิชาติดตัวมา กระทั่งปี พ.ศ.2535 เดินธุดงค์มาถึงวัดบ้านปูน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยาซึ่งเป็นวัดร้างและไม่มีพระภิกษุจำพรรษา แม้แต่รูปเดียว หลวงปู่เห็นว่าที่นี่เงียบสงบเหมาะกับการทำวัตรปฏิบัติ จึงได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้

ภายในวัดขณะนั้นมีต้นไทรขนาดใหญ่ยืนต้นตาย กิ่งร่วงลงมา หลวงปู่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ขุดโค่นต้นไทร ขณะที่ขุดปรากฏว่าพบเจดีย์เก่าก่อด้วยอิฐมอญ ถูกรากของต้นไทรปกคลุมไว้ จึงได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ สันนิษฐานว่าวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ สร้างมาแต่สมัยอยุธยาเป็นราชธานี
วัดแห่งนี้ ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าว่า สมัยก่อนมีโจรขโมย หวังจะเข้าไปลักทรัพย์ ต่างเจอดี จับไข้กันไปหลายราย ขณะที่พระภิกษุรูปใดจะมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้มักจะอยู่ไม่ทน ชาวบ้านเลื่องลือว่าเจ้าที่แรงยิ่งนัก แต่ก็เหมาะที่ จะนั่งสมาธิภาวนาปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐาน

ปัจจุบันพุทธศาสนิกชนยังคงแวะเวียนไปกราบไหว้หลวงปู่ ชัชวาลย์ไม่ขาดสาย เนื่องจากท่านมีวิทยาคม ญาติโยมผู้ใดถูกคุณไสยมนต์ดำ มีเคราะห์ ก็จะแวะมาให้หลวงปู่ประพรมน้ำมนต์ให้ เรื่องร้ายก็จะกลายเป็นดี

ศุขพระ Sukpra Thai Amulet Happyamulets
ให้เช่า วัตถุมงคล พระเครื่อง ตะกรุด
พระแท้ รับประกัน ทุกชิ้น จัดส่งรวดเร็ว
FB : @Sukpra99
Tel : 09-234-888-26
Line : Sukpra99
IG : Sukpra99
Twitter : @sukpra99
www.sukpra.com

SukpraV1

Top