ปรกอุปคุตจิ๋ว รุ่นเจริญลาภ ปี 2552

ปรกอุปคุตจิ๋ว รุ่นเจริญลาภ ปี 2552
หลวงปู่คำบุ คุตฺตจิตฺโต วัดกุดชมภู อุบลราชธานี

พระอุปคุต หรืออีกชื่อคือ พระอุปคุปต์ เป็นพระภิกษุองค์สำคัญองค์หนึ่งในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช และเป็นปฐมาจารย์แห่งนิกายสรวาสติวาท ซึ่งชื่อ “อุปคุต” มีความหมายว่า ผู้คุ้มครองรักษา

พระอุปคุตนั้น เป็นพระที่เป็นที่นิยมนับถือของชาวอินเดีย มอญ และชาวไทยวน และอีสาน สมัยก่อนพระมอญได้นำพระบัวเข็มมาถวายพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในตอนที่พระองค์ผนวชอยู่ แม้แต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ก็ยังทรงกล่าวถึงความเป็นมาในพระราชนิพนธ์พระราชพิธีสิบสองเดือนด้วย

ตำนานการขจัดอุปสรรคของพระอุปคุตนั้น เมื่อพระเจ้าอโศกมหาราช ทรงสร้างพระวิหารและพระสถูปเจดีย์ 48000 องค์ อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุที่ทรงขุดหาจากเจดีย์ต่างๆ นำมารวมไว้ที่สถูปเจดีย์นี้ จากนั้นให้มีการฉลองสมโภช 7 ปี 7 เดือน 7 วัน เพื่อให้การฉลองสมโภชเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จึงใคร่จะอาราธนาพระสงฆ์ที่ทรงอิทธิฤทธิ์มาคุ้มครองงาน ให้ปราศจากการรบกวนของพวกมารร้ายต่างๆ แต่พระสงฆ์ในนครปาตลีบุตร ไม่มีรูปใดสามารถเป็นผู้คุ้มครองงานได้ โดยเฉพาะภัยจากพญาวัสสวดีมาร ผู้มีฤทธิ์ยิ่งกว่าภูตผีปีศาจทั้งหลาย มีแต่ “พระอุปคุตเถระ” รูปเดียวเท่านั้น จึงตั้งพระตัวแทน 2 รูป ลงไปนิมนต์พระอุปคุตจากใต้สะดือทะเลขึ้นมาคุ้มครอง การอัญเชิญพระอุปคุตขึ้นมาช่วยรักษาความสงบไม่ให้พญามารมารบกวนในครั้งนั้น

ว่ากันว่า หากใครที่บูชาท่าน ท่านสามารถดลบันดาลให้ได้ทุกอย่างแต่ไม่เหนือกฎแห่งกรรม เรื่องคุ้มครอง ป้องกันและเรื่องเมตตา มหานิยม มหาลาภซื้อง่ายขายคล่อง พวกนี้เป็นพุทธคุณและบารมีที่บารมีของพระอุปคุต สามารถช่วยเหลือได้

บูชา พระอุปคุต พระมหาเถระผู้เด่นด้านขจัดอุปสรรค แก้ชีวิตมีปัญหา
ในสมัยอดีตถ้าเราอยากได้พระอุปคุตมาบูชา ก็ต้องไปหาของเก่าของเขมร จัดสร้างไว้ เพราะนัดนิยมเชื่อว่ามีพลัง และมีความศักดิ์มากในเรื่องพุทธคุณ และถูกสร้างทำมาหลายรูปแบบทั้ง เนื้อดิน ชินและโลหะต่าง ให้ได้เลือกหาบูชากันตามความชอบ ความนิยมมีตั้งแต่หลักร้อย เป็นจนหลักหลายๆหมื่น ในยุคปัจจุบันมีพระเกจิคณาจารย์ ได้จัดสร้างจัดทำพระอุปคุตไว้ มากมายหลายรุ่น หลายหลวงพ่อ หลวงปู่ หลวงตา ที่ดังๆก็มีของหลวงปู่พิศดู พระอุปคุตที่ท่านสร้างมาก็มีความศักดิ์สิทธิ์มาก

การสวดบูชา เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล ด้วยคาถาบูชาพระอุปคุตเถระ
ตั้ง นะโม 3 จบ
อุปะคตโต จะมะหาเถโร ยักขา
เทวานะระปูชิโต โสระโห ป้จจะ
ยาทิมหิ มะหาลาภัง ภะวันตุเม

ศุขพระ Sukpra Thai Amulet Happyamulets
ให้เช่า วัตถุมงคล พระเครื่อง ตะกรุด
พระแท้ รับประกัน ทุกชิ้น จัดส่งรวดเร็ว
FB : @Sukpra99
Tel : 09-234-888-26
Line : Sukpra99
IG : Sukpra99
Twitter : @sukpra99
www.sukpra.com

SukpraV1

Top